Bến Tre có 02 sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Chuyên mục

Theo đó, Kẹo sữa dừa nguyên chất Yến Hoàng của Cty TNHH Vĩnh Tiến và Nước cốt dừa - Delta Coco của Cty CP đầu tư Dừa Bến Tre được Ban Tổ chức hội thi chọn là sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Bến Tre có 02 sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Bến Tre có 02 sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

 

 

​Tại Hội thi sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 do Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương vừa tổ chức tại tỉnh Đồng Tháp nhân sự kiện Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Bến Tre có 2 sản phẩm vinh dự được chọn.

​Theo đó, Kẹo sữa dừa nguyên chất Yến Hoàng của Cty TNHH Vĩnh Tiến và Nước cốt dừa - Delta Coco của Cty CP đầu tư Dừa Bến Tre được Ban Tổ chức hội thi chọn là sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Được biết, Hội thi có 51 sản phẩm OCOP 4 sao của 12 tỉnh, thành phố tham gia (trừ tỉnh Cà Mau). Qua đánh giá, Ban Tổ chức hội thi đã chọn 23 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP tiêu biểu của vùng.

Các sản phẩm dự thi là những nhóm sản phẩm tiêu tiểu của từng địa phương và đã được cấp chứng nhận OCOP đạt chuẩn từ 4 sao trở lên và có tiềm năng 5 sao cấp tỉnh. Sản phẩm OCOP tham gia hội thi thuộc các nhóm ngành hàng như: nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ; nhóm thực phẩm, nhóm đồ uống, nhóm thảo dược. Hội thi đánh giá, tuyển chọn các sản phẩm căn cứ vào những tiêu chí cụ thể như: đánh giá theo Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg và Quyết định số 781/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tính đặc trưng, tiêu biểu của sản phẩm, yếu tố cộng đồng và câu chuyện sản phẩm; chất lượng bao bì, mẫu mã sản phẩm (tính độc đáo, sáng tạo bao bì sản phẩm, thân thiện với môi trường).​

Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 tại Đồng Tháp diễn ra từ ngày 28 tháng 4 đến ngày 3 tháng 5, với chủ đề "Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022". Đây là sự kiện thường niên về sản phẩm OCOP với quy mô cấp vùng, lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Tháp, thu hút trên 350 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các hợp tác xã, làng nghề, các tổ chức xúc tiến thương mại và các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP của 32 tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự. Bến Tre có 4 gian hàng do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức và 2 gian hàng do doanh nghiệp tự tham gia, với 50 sản phẩm OCOP và đặc sản của địa phương thuộc 15 chủ thể.

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, để thành công, các chủ thể OCOP phải có tư duy hợp tác, mở rộng các mối quan hệ, có chiến lược tiếp cận khách hàng, với từng phân khúc cụ thể. Hiện nay có quá nhiều sản phẩm tương đồng nên sẽ khó khăn cho các chủ thể OCOP, vì vậy phải quan tâm tạo nét riêng cho sản phẩm, bao bì, xây dựng thương hiệu, xây dựng câu chuyện về sản phẩm của mình để thu hút người tiêu dùng, vì người tiêu dùng không chỉ mua sản phẩm mà còn mua cả câu chuyện sản phẩm.​​

 

Trần Thị Thơm - Văn phòng Điều phối nông thôn mới

Nguồn:snnptnt.bentre.gov.vn/