Dừa Thái Lan xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, truyền hình trực tiếp mang lại lợi ích mới

Dựa trên những tin tức gần đây từ truyền thông Thái Lan, cơ quan thương mại của Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại Thanh Đảo cho biết sau khi điều tra thị trường dừa Trung Quốc, nhận thấy rằng với sự tăng trưởng của thị trường đồ uống Trung Quốc, nhu cầu thị trường đối với dừa cũng tăng lên đáng kể Ngoài ra, sản lượng dừa trong nước của Trung Quốc không đủ nên dừa Thái Lan xuất khẩu sang Trung Quốc là cơ hội lớn, nên sử dụng mạng xã hội và các kênh phát sóng trực tiếp để mở rộng thị trường Trung Quốc.

Dừa Thái Lan xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, truyền hình trực tiếp mang lại lợi ích mới

Bộ Thương mại Thái Lan đã tiến hành nghiên cứu về việc mở rộng của các công ty và hàng hóa Thái Lan tại thị trường Trung Quốc, trong đó đã tiến hành khảo sát thị trường dừa Trung Quốc vào năm 2021 và cho thấy Trung Quốc đã nhập khẩu 872.000 tấn dừa, tăng 37,4%. , với tổng trị giá 450 triệu USD, trong đó nhập khẩu từ Thái Lan là 284 triệu USD, tăng 49,41%, chiếm 62,89% lượng dừa nhập khẩu của Trung Quốc.

Ngoài ra, nhập khẩu dừa từ Indonesia là 110 triệu USD, tăng 67,04%, thị phần chiếm 25,84%. Dừa nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia chiếm hơn 88%, còn lại nhập khẩu từ Việt Nam, Philippines và Malaysia.

Nguyên nhân khiến lượng dừa nhập khẩu vào Trung Quốc tăng là do bắt đầu từ nửa đầu năm 2021, hơn 130 loại sản phẩm nước giải khát từ dừa đã được tung ra thị trường Trung Quốc, trong đó có các nhãn hiệu trà mới như Heytea, Naixue, Lele. Trà và Cà phê Ruixing. Hơn 20 loại đồ uống làm từ dừa đã được tung ra thị trường. Đồ uống có hương vị dừa phổ biến ở thị trường Trung Quốc bao gồm latte cà phê có hương vị dừa, nước cốt dừa, nước cốt dừa, v.v.. Một số loại đồ uống này đã bán được hơn 100.000 cốc chỉ trong 3 ngày.

Cơ quan thương mại của Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại Thanh Đảo cho biết nhu cầu nhập khẩu dừa của Trung Quốc tiếp tục tăng, đảo Hải Nam, nơi sản xuất dừa chính trong nước, chỉ sản xuất 250 triệu trái dừa mỗi năm, trong khi nhu cầu thị trường hàng năm của Trung Quốc lên tới 2,6 tỷ trái. Ngoài ra, còn có 1,5 tỷ trái dừa cần chế biến nên chênh lệch cầu rất lớn. Bổ dưỡng, ít béo và hương vị thơm ngon, dừa là loại trái cây nhiệt đới có nhu cầu sử dụng ngày càng tăng nhanh.

Trong 2-3 năm trở lại đây, dừa đã trở nên phổ biến trên thị trường đồ uống Trung Quốc và được sử dụng rộng rãi như một thành phần trong trà, cà phê và nước giải khát, bao gồm cả sự phổ biến của dừa tươi cũng đang tăng lên do giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe. , khiến dừa trở thành loại trái cây nhiệt đới được người tiêu dùng Trung Quốc hiện đại quan tâm đến sức khỏe săn đón và nhanh chóng thâm nhập thị trường, vì vậy thị trường dừa Trung Quốc là thị trường xuất khẩu đáng được quan tâm và có cơ hội mở rộng cho các công ty Thái Lan. Do thị trường Trung Quốc có nhu cầu dừa rất lớn nhưng sản lượng dừa của nước này chỉ đáp ứng được 10% nhu cầu thị trường nên chỉ có thể dựa vào dừa nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Dừa Thái Lan rất nổi tiếng ở thị trường Trung Quốc và có thể mua được ở các siêu thị, cửa hàng trái cây và nền tảng thương mại điện tử. Ngoài nước dừa đóng chai và đóng hộp, dừa Thái Lan còn phát triển dừa tươi uống liền ở Trung Quốc. các lỗ trên quả dừa cho phép người tiêu dùng ăn dừa tươi. Cuộc khảo sát cho thấy giá dừa tươi trong siêu thị là 20-25 nhân dân tệ mỗi quả, tương đương khoảng 106-132,50 baht, tương đối cao ở thị trường Trung Quốc.

Các doanh nghiệp Thái Lan muốn phát triển thị trường dừa tại Trung Quốc có thể xem xét tìm các kênh thâm nhập thị trường Trung Quốc và tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm dừa của Thái Lan để thu hút và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng các sản phẩm từ dừa. Đồng thời, cũng nên xem xét quảng bá các sản phẩm dừa của Thái Lan trên các nền tảng truyền thông xã hội của Trung Quốc thông qua sự hợp tác của những người nổi tiếng trên Internet và các chuyên gia phân tích sản phẩm, bao gồm sử dụng các chương trình phát sóng trực tiếp và tổ chức các hoạt động quảng cáo vào các lễ hội quan trọng của Trung Quốc để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Điều này sẽ cho phép các sản phẩm dừa của Thái Lan được người tiêu dùng Trung Quốc công nhận và duy trì vị thế của Trung Quốc là nhà nhập khẩu dừa lớn nhất của Thái Lan. Dựa trên những tin tức gần đây từ truyền thông Thái Lan, cơ quan thương mại của Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại Thanh Đảo cho biết sau khi điều tra thị trường dừa Trung Quốc, nhận thấy rằng với sự tăng trưởng của thị trường đồ uống Trung Quốc, nhu cầu thị trường đối với dừa cũng tăng lên đáng kể Ngoài ra, sản lượng dừa trong nước của Trung Quốc không đủ nên dừa Thái Lan xuất khẩu sang Trung Quốc là cơ hội lớn, nên sử dụng mạng xã hội và các kênh phát sóng trực tiếp để mở rộng thị trường Trung Quốc.

Bộ Thương mại Thái Lan đã tiến hành nghiên cứu về việc mở rộng của các công ty và hàng hóa Thái Lan tại thị trường Trung Quốc, trong đó đã tiến hành khảo sát thị trường dừa Trung Quốc vào năm 2021 và cho thấy Trung Quốc đã nhập khẩu 872.000 tấn dừa, tăng 37,4%. , với tổng trị giá 450 triệu USD, trong đó nhập khẩu từ Thái Lan là 284 triệu USD, tăng 49,41%, chiếm 62,89% lượng dừa nhập khẩu của Trung Quốc.

Ngoài ra, nhập khẩu dừa từ Indonesia là 110 triệu USD, tăng 67,04%, thị phần chiếm 25,84%. Dừa nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia chiếm hơn 88%, còn lại nhập khẩu từ Việt Nam, Philippines và Malaysia.

Nguyên nhân khiến lượng dừa nhập khẩu vào Trung Quốc tăng là do bắt đầu từ nửa đầu năm 2021, hơn 130 loại sản phẩm nước giải khát từ dừa đã được tung ra thị trường Trung Quốc, trong đó có các nhãn hiệu trà mới như Heytea, Naixue, Lele. Trà và Cà phê Ruixing. Hơn 20 loại đồ uống làm từ dừa đã được tung ra thị trường. Đồ uống có hương vị dừa phổ biến ở thị trường Trung Quốc bao gồm latte cà phê có hương vị dừa, nước cốt dừa, v.v.. Một số loại đồ uống này đã bán được hơn 100.000 cốc chỉ trong 3 ngày.

Nguồn: 163.com