Hiệu suất xuất khẩu sản phẩm dừa phi truyền thống hàng đầu của Philippines trong tháng 9 (Phần 2)

Sau đây là thông tin chi tiết về chín sản phẩm dừa không truyền thống xuất khẩu tiếp theo trong tháng 9 (xếp hạng từ 11 đến 19) cụ thể là Dừa vụn, Dầu dừa nguyên chất, Thạch dừa, Dầu dừa axit lauric , Dừa non (thịt khô dạng dải, thái lát hoặc cắt sợi), Bột dừa, Mụn dừa/Bụi dừa, Makapuno, xơ dừa. 

DỪA VỤN: báo cáo doanh thu là 618.034 đô la Mỹ từ việc bán 204 tấn (không xuất khẩu vào năm trước). Chỉ có ba điểm đến được ghi nhận, dẫn đầu là Hoa Kỳ với 140 tấn (68,7%), tiếp theo là Việt Nam với 38 tấn (18,8%) và Hàn Quốc với 26 tấn (12,5%).

DẦU DỪA NGUYÊN CHẤT: tạo ra 531.879 đô la Mỹ từ các đơn đặt hàng 209 tấn. Hoa Kỳ dẫn đầu thị trường với 81 tấn (38,9%), tiếp theo là Brazil với 39 tấn (18,5%), Canada với 24 tấn (11,7%), Slovenia với 19 tấn (9,3%), Trung Quốc với 19 tấn (9,3%), Indonesia với 16 tấn (7,7%), Malaysia với 8 tấn (3,8%) và Singapore với 2 tấn.

NATA DE COCO (THẠCH DỪA): đã thu về 358.266 đô la Mỹ từ việc giao 326 tấn, tăng nhẹ 3,8% so với 314 tấn của năm trước. Nhật Bản vẫn là người mua hàng đầu với 164 tấn (50,3%), theo sau là Hoa Kỳ với 73 tấn (22,4%), Canada với 43 tấn (13,1%), Hà Lan với 22 tấn (6,7%), Hồng Kông với 10 tấn, Vương quốc Anh với 7 tấn, Israel với 3 tấn và Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất và New Zealand với 2 tấn mỗi nước.

Dầu Dừa Axit Lauric

DẦU DỪA AXIT LAURIC : Lô hàng trị giá 270.131 đô la Mỹ chỉ xuất khẩu sang Trung Quốc. Tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm này của năm trước thấp hơn ở mức 305 tấn. 

DỪA NON/CƠM DỪA THÁI LÁT: đã ghi nhận doanh thu là 258.911 đô la Mỹ từ 74 tấn mua từ nước ngoài. Khối lượng này đã cắt giảm 66,9% so với 224 tấn của năm ngoái. Hoa Kỳ là thị trường chính với 52 tấn (70,6%). Các thị trường khác là Nhật Bản với 8 tấn (10,4%), Đức với 5 tấn (6,7%), New Zealand với 4 tấn (5,2%), Canada với 3 tấn, Hà Lan và Hàn Quốc với mỗi nước 1 tấn và Úc với 0,3 tấn.

BỘT DỪA: đã ghi nhận doanh thu là 180.356 đô la Mỹ. Tổng khối lượng bán ra là 187 tấn, tăng 10,1% so với mức 169 tấn của năm ngoái. Ba thị trường hàng đầu là Đài Loan với 64 tấn (34,5%), tiếp theo là Argentina với 51 tấn (27,1%), Hoa Kỳ với 48 tấn (25,6%). Các thị trường khác là Malaysia với 17 tấn (9,4%), Nhật Bản với 6 tấn và Peru 0,7 tấn.
MỤN DỪA/BỤI DỪA: Giao dịch quốc tế là 3.355 tấn, giảm 10,8% so với năm ngoái ở mức 3.761 tấn nhưng đạt giá trị 179.002 đô la Mỹ. Toàn bộ lô hàng đều được chuyển đến Trung Quốc.
MAKAPUNO/DỪA SÁP: Xuất khẩu ở mức 92 tấn đã ghi nhận doanh thu là 171.650 đô la Mỹ. Khối lượng giao dịch tăng 66,7% so với năm trước ở mức 55 tấn. Bắc Mỹ vẫn là thị trường chính với Hoa Kỳ chiếm 51,9% hoặc 48 tấn và Canada chiếm 20,7% hoặc 19 tấn. Các thị trường khác là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với 17 tấn (18,6%) và bốn thị trường khác có lượng tiêu thụ nhỏ hơn nhiều, cụ thể là Úc với 4 tấn, Đài Loan với 4 tấn và Bahrain và Israel cùng nắm giữ 0,5 tấn. 

XƠ DỪA: đạt 104.910 đô la Mỹ từ lô hàng 761 tấn, giảm 27,2% so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 1.046 tấn. Trung Quốc là người mua độc quyền trong tháng.

Nguồn: ucap.org.ph