Danh mục
VĂN BẢN MỚI
THƯƠNG HIỆU
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DN & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QTKD
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (ICC)
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TIN CÔNG NGHỆ
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
ICC:Hội nghị & Triển lãm quốc tế COCOTECH lần thứ 51 năm 2024
23-07-2024

Hội nghị và Triển lãm COCOTECH quốc tế lần thứ 51 năm 2024 là hội nghị kỹ thuật lớn nhất dành riêng để giới thiệu các hoạt động phát triển khác nhau trong ngành dừa.

ICC:Hội nghị & Triển lãm quốc tế COCOTECH lần thứ 51 năm 2024

Hội nghị được tổ chức hai năm một lần. Năm nay, hội nghị được tổ chức chung bởi Cộng đồng Dừa Quốc tế (ICC) và Bộ Thương mại, Cộng hòa Indonesia, nơi cung cấp các cơ sở tổ chức. Nhiều quốc gia thành viên ICC đã có kinh nghiệm tổ chức sự kiện này trong những năm trước là Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Samoa, Sri Lanka, Vanuatu, Việt Nam và Thái Lan. Mục tiêu chính của sự kiện này là cung cấp một nền tảng để chia sẻ kinh nghiệm, chuyên môn, công nghệ và cũng khơi dậy những ý tưởng sáng tạo giữa các nhà khoa học hàn lâm, kỹ sư, nhà nghiên cứu và những người trong ngành, qua đó khuyến khích sự hợp tác trong tương lai giữa những người tham dự.

Hội nghị & Triển lãm COCOTECH lần thứ 51 được tổ chức từ ngày 22 đến 25 tháng 7 năm 2024 tại Khách sạn Westin, Surabaya, Indonesia. Chủ đề năm 2024 là “Khai thác tiềm năng của cây dừa như một cây sự sống và năng lượng xanh” . Nhận ra tiềm năng to lớn của cây dừa trong việc thúc đẩy phát triển bền vững, chủ đề này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tận dụng cây dừa không chỉ như một nguồn thực phẩm mà còn là nền tảng của các giải pháp năng lượng tái tạo để thúc đẩy một bối cảnh năng lượng bền vững và phục hồi hơn.

Bài phát biểu khai mạc được trình bày bởi HE Ir. H. Joko Widodo, Tổng thống, Cộng hòa Indonesia. Nền kinh tế xanh trong ngành dừa mang lại nhiều cơ hội lớn cho Indonesia. Với diện tích trồng dừa hơn ba triệu ha và sản lượng hàng năm là 2,8 triệu tấn, Indonesia có tiềm năng đáng kể. Để tăng sản lượng dừa, điều quan trọng là phải đảm bảo chất lượng hạt giống, bảo dưỡng và phương pháp thu hoạch hiệu quả. Hạ nguồn là chìa khóa để tăng giá trị gia tăng của các sản phẩm dừa, hỗ trợ ngành công nghiệp và tạo việc làm. Ông đã mời cộng đồng dừa quốc tế cùng nhau hợp tác để thúc đẩy ngành công nghiệp dừa bền vững và hỗ trợ nền kinh tế xanh toàn cầu.

Bài phát biểu chào mừng được trình bày bởi HE DR. (HC). ZULKIFLI HASAN, SE, MM., Bộ trưởng Bộ Thương mại, Cộng hòa Indonesia. Ông đề cập rằng hạ nguồn có thể làm tăng giá trị gia tăng của hàng hóa. Chúng ta cũng phải ngừng chỉ xuất khẩu dừa thô. Hiện tại, chúng ta đang xuất khẩu nata de coco, than củi và vỏ dừa. Do đó, sự kiện này cung cấp cho những người tham gia cơ hội thảo luận về các sáng kiến ​​và chia sẻ các thông lệ tốt nhất trong ngành dừa.

Tiến sĩ Jelfina C. Alouw , Giám đốc điều hành, ICC, nhấn mạnh rằng Cộng đồng Dừa Quốc tế (ICC) cam kết hỗ trợ phát triển các cải tiến công nghệ và sản phẩm, các tiêu chuẩn toàn diện, xây dựng năng lực và các công cụ chính sách giúp nâng cao năng suất, đồng thời tối đa hóa lợi ích kinh tế xã hội và sinh thái của dừa. Mục tiêu của ICC là đảm bảo rằng ngành dừa tiếp tục phát triển mạnh mẽ và đóng góp vào các nỗ lực phát triển bền vững và an ninh lương thực toàn cầu, mang lại tương lai xanh hơn cho tất cả mọi người.

Các chủ đề quan trọng nêu trên sẽ được trình bày bởi những người có trình độ cao trong lĩnh vực nguồn lực nổi bật bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, công nghệ sinh học, hóa học, khoa học lâm sàng và nhiều lĩnh vực khác. Những thông tin, kiến ​​thức và công nghệ đa dạng, phù hợp và hữu ích sẽ được truyền đạt từ những người có trình độ chuyên môn cao này với khối lượng kinh nghiệm phong phú cũng như trình độ chuyên môn tương ứng của họ. 

Các chủ đề được đề cập trong tám Phiên họp trong Hội nghị do 39 diễn giả là chuyên gia hàng đầu sẽ chia sẻ ý tưởng, kiến ​​thức và kinh nghiệm của họ để hỗ trợ chuẩn bị cho các cộng đồng nông nghiệp ứng phó với những thách thức và tối đa hóa lợi ích từ các cơ hội được trình bày. Ông Jatmiko B. Witjaksono, Tổng giám đốc Đàm phán thương mại, Bộ Thương mại, Cộng hòa Indonesia là Chủ tịch của phiên họp đầu tiên trong ngày đầu tiên của COCOTECH, về khuôn khổ chính sách và hỗ trợ quốc tế cho tăng trưởng và phát triển bền vững của ngành nông nghiệp và dừa. Phiên họp thứ hai là về thúc đẩy Tiến bộ công nghệ trong các ngành công nghiệp dựa trên dừa.

Một triển lãm cũng được tổ chức trong đó các phòng ban phát triển, tổ chức nông dân và các bên liên quan trong ngành sẽ giới thiệu sự phát triển công nghệ mới nhất của các sản phẩm thực phẩm và phi thực phẩm, dịch vụ, máy móc và xây dựng sự gần gũi với thương hiệu. Một sự kết nối kinh doanh hàng ngày để kết nối các công ty và những người có chung lợi ích kinh doanh, tạo ra các mối quan hệ kinh doanh có giá trị và củng cố mạng lưới kinh doanh cũng được cung cấp. Có 36 gian hàng của khu vực tư nhân và chính phủ từ sáu quốc gia thành viên với khoảng 600 người tham gia từ 31 quốc gia.  Vào ngày đầu tiên, COCOTECH cũng đã trao giải thưởng ICC cho năm doanh nhân, nông dân và nhà sản xuất dừa đầy cảm hứng.

 

Nguồn: coconutcommunity.org


Các tin khác:
Hội nghị quản lý dịch hại dừa của quần đảo Thái Bình Dương nêu bật những nỗ lực hợp tác và kế hoạch hành động
Philippine: Dự án PCA mục tiêu trồng 8,5 triệu cây giống dừa vào năm 2024
ICC: Bài phát biểu của Giám đốc điều hành
Chuyến thăm xã giao của Hiệp hội Dừa Việt Nam tới Ban Thư ký ICC và ngành dừa Indonesia.
ICCO 2024: Tiên phong sản xuất dừa thông minh và mở rộng thị trường
Giám đốc điều hành, Tiến sĩ Jelfina Alouw nêu bật các sáng kiến bền vững tại Hội nghị khu vực lần thứ 9 của những người đứng đầu Dịch vụ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Thái Bình Dương (PHOFAS)
ICC khởi xướng chương trình trao quyền cho thanh niên để chuyển đổi ngành dừa
ICC: Bài phát biểu của Giám đốc điều hành
Cộng đồng dừa quốc tế tăng cường hợp tác với Thái Lan để phát triển ngành dừa
ICC Tham gia phiên họp thường niên lần thứ 80 của UN-ESCAP
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Cơ sở SX Thạch dừa Minh Tâm
DNTN Hưng Long
Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu
Công Ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu Huy Thịnh Phát
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty Lê An
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 31.108.062
Online: 25
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun