Danh mục
VĂN BẢN MỚI
THƯƠNG HIỆU
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DN & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QTKD
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (ICC)
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TIN CÔNG NGHỆ
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Giám đốc điều hành ICC nêu bật các xu hướng và thách thức toàn cầu tại Hội nghị bàn tròn về dừa bền vững năm 2024
10-10-2024

Hội nghị bàn tròn dừa bền vững 2024, được tổ chức vào ngày 26-27 tháng 9 tại Khách sạn Sheraton Manila, Philippines, đã quy tụ các bên liên quan chính từ ngành dừa để thảo luận về tương lai của thị trường dừa bền vững.

Giám đốc điều hành ICC nêu bật các xu hướng và thách thức toàn cầu tại Hội nghị bàn tròn về dừa bền vững năm 2024

 Được tổ chức bởi Sustainable Coconut Partnership, một sáng kiến ​​của nhiều bên liên quan dành riêng cho việc xây dựng một ngành dừa có trách nhiệm và phục hồi, sự kiện này đã giải quyết những thách thức và cơ hội quan trọng trong ngành, với sự tham gia của các nhà lãnh đạo và chuyên gia trong ngành.

Tiến sĩ Jelfina C. Alouw, Giám đốc điều hành của Cộng đồng Dừa Quốc tế (ICC), đã đóng vai trò là diễn giả nguồn lực, trình bày bài thuyết trình có tiêu đề "Kịch bản toàn cầu của ngành dừa". Trong bài phát biểu của mình, Tiến sĩ Jelfina đã cung cấp những hiểu biết có giá trị về các xu hướng hiện tại, thách thức sản xuất và cơ hội thị trường, đặc biệt tập trung vào nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm dừa ở Châu Âu và Hoa Kỳ. Dựa trên dữ liệu toàn cầu, bà nhấn mạnh nhu cầu tận dụng tiềm năng xuất khẩu ngày càng tăng đối với các sản phẩm mới như nước dừa, dầu dừa nguyên chất và sữa dừa, nhấn mạnh triển vọng thị trường mạnh mẽ của chúng. Trong một cuộc thảo luận nhóm có chủ đề "Vượt ra ngoài chân trời: Các xu hướng định hình tính bền vững trong ngành dừa, cái nhìn về tương lai có thể", Tiến sĩ Jelfina đã nêu bật các yếu tố chính ảnh hưởng đến sản xuất dừa ở các quốc gia khác nhau, bao gồm cây dừa già cỗi, sâu bệnh và biến đổi khí hậu. Bà ủng hộ các chiến lược cụ thể của từng quốc gia để giải quyết những thách thức này, nhấn mạnh rằng việc xác định các nguyên nhân độc đáo và triển khai các giải pháp phù hợp sẽ rất quan trọng để khắc phục tình trạng trì trệ sản xuất.

Một điểm quan trọng trong bài phát biểu của bà là việc các sản phẩm dừa hiện không được đưa vào Quy định về phá rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), mà bà chỉ ra là một cơ hội lớn cho các quốc gia sản xuất dừa. Bà kêu gọi các bên liên quan tận dụng lợi thế này để tăng thị phần của họ. Tiến sĩ Jelfina cũng đề cập đến một trong những vấn đề quan trọng mà ngành phải đối mặt: thiếu sự tham gia của giới trẻ. Bà nhấn mạnh rằng việc thiếu các thế hệ trẻ tham gia vào nghề trồng dừa gây ra rủi ro lâu dài cho ngành. Để giải quyết vấn đề này, bà đã giới thiệu Chương trình trao quyền cho thanh niên của ICC, nhằm mục đích thu hút và trao quyền cho những cá nhân trẻ tuổi để đảm bảo tính bền vững của ngành dừa.

Sự kiện này có sự tham gia tích cực của các quốc gia thành viên ICC, bao gồm đại diện từ Cơ quan Dừa Philippines, nông dân và nhà sản xuất. Thông qua sự tham gia của mình, Tiến sĩ Jelfina đã củng cố cam kết của ICC trong việc giải quyết các thách thức toàn cầu và khám phá các cơ hội tăng trưởng bền vững trong ngành dừa. Trợ lý giám đốc ICC, ông Nuwan cũng tham gia sự kiện này.

Nguồn: coconutcommunity.org


Các tin khác:
ICC tham gia Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về sự phục hồi của ngành dừa tại Bờ Biển Ngà
ICC:Chương trình trao quyền cho thanh niên trong ngành dừa chính thức ra mắt
ICC và CIRAD họp tại Montpellier: Đổi mới quan hệ đối tác và tăng cường hợp tác
ICC tham gia SVOC lần thứ 3 : Các nhà lãnh đạo ngành giải quyết vấn đề phát triển bền vững, thách thức về khí hậu và chính sách toàn cầu
ICC:Giám đốc điều hành hoan nghênh những tiến bộ trong nuôi cấy mô dừa tại Đại học Quốc tế, Thành phố Hồ Chí Minh
ICC: Bài phát biểu của Giám đốc điều hành
Lễ hội Dừa 2024: thúc đẩy nông nghiệp bền vững và kinh tế tuần hoàn trong ngành dừa của Ấn Độ
Philippin: MIC tìm hiểu đầu tư vào các nhà máy dầu dừa
Malaysia:MBSJ thành lập trung tâm quản lý để xử lý chất thải dừa
Sri LanKa:Sản phẩm xuất khẩu gỗ dừa tăng
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Cơ sở SX Thạch dừa Minh Tâm
DNTN Hưng Long
Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu
Công Ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu Huy Thịnh Phát
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty Lê An
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 31.486.457
Online: 35
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun