Danh mục
VĂN BẢN MỚI
THƯƠNG HIỆU
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DN & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QTKD
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (ICC)
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TIN CÔNG NGHỆ
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Cộng đồng Dừa Quốc tế làm việc với Hiệp hội Dừa Bến Tre về việc đăng cai tổ chức Hội nghị Cocotech Quốc tế lần thứ 51 tại Việt Nam.
20-10-2022

Ngày 20 tháng 10 năm 2022, Cộng đồng Dừa Quốc tế có buổi làm việc trực tuyến với Hiệp hội Dừa Bến Tre đề xuất việc đăng cai tổ chức Hội nghị Cocotech Quốc tế lần thứ 51 tại Việt Nam.

Cộng đồng Dừa Quốc tế làm việc với Hiệp hội Dừa Bến Tre về việc đăng cai tổ chức Hội nghị Cocotech Quốc tế lần thứ 51 tại Việt Nam.

Cộng đồng Dừa Quốc tế (The International Coconut Community - ICC) tiền thân là Cộng đồng Dừa châu Á - Thái Bình Dương (APCC), được thành lập vào năm 1969. ICC là một tổ chức liên chính phủ độc lập bao gồm 20 quốc gia thành viên và chiếm 85-90% sản lượng dừa trên thế giới. Các quốc gia thành viên ICC là: Liên bang Micronesia, Fiji, Guyana, Ấn Độ, Indonesia, Kenya, Kiribati, Malaysia, Quần đảo Marshall, Papua New Guinea, Philippines, Samoa, Quần đảo Salomon, Jamaica, Sri Lanka, Thái Lan, Tonga, Timor Leste, Vanuatu và Việt Nam.

Hội nghị Cocotech là hội nghị lâu dài về công nghệ dừa của ICC. Hội nghị được tổ chức 02 năm 01 lần nhằm tập hợp các nhà phát triển dừa, nhà nghiên cứu, nông dân trồng dừa, nhà chế biến, nhà nhập khẩu, nhà xuất khẩu và các nhà hoạch định chính sách của chính phủ tại các nước thành viên của ICC. Đây là cơ hội để trao đổi ý tưởng về những công nghệ mới, quá trình chế biến, sản phẩm, xu hướng thị trường và các khía cạnh, có liên quan đến ngành dừa. Hội nghị Cocotech mở rộng cho nhiều người dân từ các nước trồng dừa và các ngành dừa tư nhân trên khắp thế giới.

Năm 2022, Malaysia đăng cai tổ chức Hội nghị Cocotech Quốc tế lần thứ 50.

Hội nghị và Triển lãm Cocotech Quốc tế lần thứ 50 là hội nghị kỹ thuật lớn nhất chỉ dành riêng cho phát triển dừa. Sự kiện dự kiến ​​được tổ chức phisally tại Kuala Lumpur, Malaysia. Hội nghị được tổ chức bởi Cộng đồng Dừa Quốc tế (ICC) kết hợp với Bộ Nông nghiệp và Công nghiệp Thực phẩm Chính phủ Malaysia. Chủ đề của hội nghị là “Chiến lược thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu cho ngành nông nghiệp dừa bền vững và thích ứng”. Hội nghị sẽ nêu bật các vấn đề toàn cầu liên quan đến biến đổi khí hậu, sự nhất quán trong chính sách đối với biến đổi khí hậu, giải pháp cho ngành nông nghiệp trồng dừa phát triển bền vững và sinh kế của nông dân, nông học và di truyền thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo tồn và sử dụng bền vững nguồn gen dừa, thúc đẩy phát triển xuất khẩu xanh của các sản phẩm dừa và vai trò của các sản phẩm từ dừa trong việc nâng cao sức khỏe cộng đồng và phòng chống dịch bệnh. Các chuyên gia từ các tổ chức nghiên cứu và phát triển, các ngành công nghiệp và khu vực tư nhân sẽ chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm của họ trong hội nghị này. Dự kiến ​​có tối thiểu 500 người tham gia trên toàn cầu tham dự hội nghị và triển lãm này, gồm: Tất cả các nước thành viên ICC sẽ được xem là Đại diện đặc mệnh toàn quyền đại diện tại Hội nghị. Các quan chức chính phủ cấp cao khác sẽ bao gồm một phái đoàn chính thức. Các cơ quan liên quan của Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế có liên quan được mời tham gia. Đại diện từ các tổ chức ICC công nhận, nông dân trồng dừa, các bên liên quan trong khu vực công nghiệp và tư nhân có đủ điều kiện tham gia.

Kế hoạch tổ chức Hội nghị Cocotech Quốc tế lần thứ 51 - năm 2024

Cộng đồng Dừa Quốc tế có kế hoạch chuẩn bị cho việc tổ chức Hội nghị Cocotech lần thứ 51 vào năm 2024. Để có phương án lựa chọn quốc gia đăng cai tổ chức hội nghị, Cộng đồng Dừa Quốc tế đã đăng ký làm việc trực tuyến với Hiệp hội Dừa Bến Tre đề bàn việc về việc ICC đề nghị Hiệp hội Dừa Bến Tre phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Chính phủ đăng cai tổ chức Hội nghị Cocotech lần thứ 51 năm 2024.

Vào lúc 10 giờ, ngày 20 tháng 10 năm 2022, điểm cầu tại trụ sở của Cộng đồng Dừa Quốc tế ở Jakarta (Indonesia) do Tiến sĩ, Ir. Jelfina Constansje Alouw - Giám đốc điều hành ICC, chủ trì. Tại trụ sở Hiệp hội Dừa Bến Tre do ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch, ông Nguyễn Trung Chương - Phó Chủ tịch Hiệp hội Dừa và ông Bùi Trường Thọ - Phó Giám đốc Trung tâm Giống và Hoa kiểng tỉnh Bến Tre cùng làm việc trực tuyến với Giám đốc điều hành ICC.

 

.

 Tiến sĩ, Ir. Jelfina Constansje Alouw - Giám đốc điều hành ICC, chủ trì

 

 Ban lãnh đạo Hiệp hội Dừa Bến Tre làm việc trực tuyến với ICC 

 

Qua trao đổi giữa Hiệp hội Dừa Bến Tre và ICC có những thông tin cụ thể như sau:

1. Thời gian tổ chức Hội nghị thông thường vào tháng 8 của năm tổ chức và kéo dài trong 4 ngày. Trong đó có 3 ngày Hội thảo và 1 ngày đi thực tế (điền dã) tham quan các doanh nghiệp và các trang trại dừa. Đi kèm với Hội thảo là một Hội chợ triển lãm về dừa. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi nếu có khó khăn.

2. Theo ICC thì thường có khoảng 400 quan chức đại diện cho các quốc gia thành viên, các tổ chức và doanh nghiệp tham dự Hội nghị này.

3. ICC đề nghị Hội nghị và Hội chợ triển lãm tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh để đảm bảo cơ sở vật chất lưu trú và thuận tiện đi lại. Ngày điền dã sẽ tham quan doanh nghiệp và vùng sản xuất dừa ở Bến Tre.

4. ICC sẽ trích khoảng 25% phí tham dự Hội nghị của các thành viên cho đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện.

5. Đơn vị đăng cai chịu trách nhiệm các nội dung công việc, như sau:

- Chuẩn bị các Hội trường tổ chức Hội thảo – phiên dịch – phục vụ giải lao giữa buổi;

- Tiệc chiêu đãi khai mạc và bế mạc;

- Đưa đón đại biểu đi lại dự hội thảo;

- Đưa đại biểu đi điền dã;

- Tổ chức Hội chợ và các sự kiện bên lề;

- Mời lãnh đạo cơ quan Nhà nước đại diện của Việt Nam chủ trì Hội nghị cùng với Giám đốc điều hành ICC.

Với những nội dung trao đổi trên với ICC, Hiệp hội Dừa sẽ có báo cáo với Uỷ ban nhân dân tỉnh Bến Tre xin ý kiến về việc Bến Tre có nhận đăng cai làm đầu mối tổ chức Hội nghị Cocotech lần thứ 51 tại Việt Nam năm 2024?. Kết quả Hiệp hội Dừa Bến Tre sẽ có báo cáo với ICC.  

HHD Bến Tre tổng hợp

 

 


Các tin khác:
Hiệp hội Dừa Bến Tre tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Anh và nhà đầu tư New Canopy
Hiệp hội Dừa Bến Tre tiếp và làm việc với Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp
Tổ chức phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm dừa Việt Nam
Tạp chí Công Thương gặp và trao đổi làm việc với Ban Lãnh đạo Hiệp hội Dừa
Hiệp hội Dừa Bến Tre tham gia trực tuyến Hội thảo quốc tế về dừa GAP
ICC: Bài phát biểu của GĐ điều hành DR. JELFINA C. ALOUW-Bản tin tháng 7/2022
Bến Tre liên kết doanh nghiệp mở rộng diện tích vườn dừa hữu cơ
Thống nhất giải pháp phát triển dừa hữu cơ
Tìm đầu ra cho trái dừa Bến Tre
Bến Tre gỡ khó cho các doanh nghiệp kinh doanh dừa
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Cơ sở SX Thạch dừa Minh Tâm
DNTN Hưng Long
Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu
Công Ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu Huy Thịnh Phát
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty Lê An
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 30.753.858
Online: 64
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun