Danh mục
VĂN BẢN MỚI
THƯƠNG HIỆU
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DN & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QTKD
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (ICC)
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TIN CÔNG NGHỆ
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
5 lợi ích sức khỏe hàng đầu của sữa dừa
17-03-2023

Bài được trích từ BBC Good Food

5 lợi ích sức khỏe hàng đầu của sữa dừa

 Jo Lewin – Chuyên gia dinh dưỡng

Jo là một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký (RNutr) với Hiệp hội Dinh dưỡng với chuyên môn về sức khỏe cộng đồng. Kể từ khi tốt nghiệp Đại học Westminster năm 2010, Jo đã làm việc trong nhiều lĩnh vực công và tư, cung cấp các chương trình quản lý cân nặng, dự án nấu ăn cộng đồng và các gói chăm sóc sức khỏe của công ty. Bên cạnh việc cố gắng trồng nhiều trái cây và rau của riêng mình trên phần đất được giao, Jo còn làm việc với tư cách là Chuyên gia dinh dưỡng và Huấn luyện viên sức khỏe cho Second Nature. Cô đã đóng góp bài viết cho một số trang web dinh dưỡng, bao gồm cả BBC Good Food. 

Tất cả nội dung về sức khỏe trên bbcgoodfood.com chỉ được cung cấp với mục đích thông tin chung và không được coi là nội dung thay thế cho lời khuyên y tế của bác sĩ riêng của bạn hoặc bất kỳ chuyên gia chăm sóc sức khỏe nào khác. Nếu bạn có bất kỳ lo ngại nào về sức khỏe tổng quát của mình, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại địa phương. Xem các điều khoản và điều kiện trang web của chúng tôi để biết thêm thông tin.  

Xuất bản: ngày 27 tháng 1 năm 2023

Sữa dừa có thể được sử dụng trong mọi món ăn, từ cà ri đến sinh tố, nhưng nó có tốt cho sức khỏe không và có bao nhiêu calo? Chuyên gia dinh dưỡng Jo Lewin giải thích.

Sữa dừa là gì?

Dừa (Cocos nucifera) thuộc họ cọ (Arecaceae) và phát triển rất nhiều trên khắp Malaysia, Polynesia và Nam Á. Mặc dù thường được coi là một loại hạt, nhưng trên thực tế, dừa được phân loại là một loại trái cây, là loại quả hạch một hạt . Gần như tất cả các bộ phận của quả dừa đều có thể được sử dụng, bao gồm nướcsữa, thịt, đường và dầu. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là không giống như nước dừa được tạo ra một cách tự nhiên, sữa dừa được tạo ra bằng cách trộn cốt dừa từ cùi/cơm dừa với nước dừa. 

Thành phần dinh dưỡng của sữa dừa

 100ml sữa dừa đóng hộp có chứa:

·       169 calo/697KJ;

·       1,1g chất đạm;

·       16,9g chất béo;

·       14,6g chất béo bão hòa;

·       3,3g carbohydrate.

Dừa chứa một lượng chất béo đáng kể và mặc dù sữa dừa đóng hộp có sẵn dưới dạng sản phẩm giảm chất béo với khoảng một nửa chất béo so với sản phẩm thông thường, nhưng bạn có thể cần kiểm tra hàm lượng dừa vì nó sẽ ảnh hưởng đến độ ngậy của món ăn.

5 lợi ích sức khỏe hàng đầu của sữa dừa là gì?

1. Chứa axit béo chuỗi trung bình

Dừa chứa một lượng chất béo đáng kể, nhưng không giống như các loại hạt khác, chúng cung cấp chất béo chủ yếu ở dạng axit béo bão hòa chuỗi trung bình (MCFA) – đặc biệt là loại được gọi là axit lauric .

Điều này có nghĩa là các axit béo trong sữa dừa được tạo thành từ một chuỗi từ 6 đến 12 nguyên tử carbon, trái ngược với hơn 12 nguyên tử được tìm thấy trong các axit béo chuỗi dài. Sự khác biệt về cấu trúc này có đủ loại ý nghĩa, từ cách chất béo trong sữa dừa được tiêu hóa đến cách nó có thể ảnh hưởng đến cơ thể bạn.

2. Không chứa Lactose

Không giống như sữa bò, sữa dừa không chứa đường lactoza nên có thể dùng thay thế sữa cho những người không dung nạp đường lactozaLactose là loại carbohydrate chính trong tất cả các loại sữa của động vật có vú, bao gồm cả người, dê và cừu. Nó được tạo thành từ hai loại đường và cơ thể bạn cần một loại enzyme gọi là lactase để tiêu hóa đầy đủ nó. Đây là loại enzyme thiếu ở những người không dung nạp đường sữa.

Sữa dừa cũng là một lựa chọn phổ biến với những người ăn chay trường và là chất nền tuyệt vời cho sinh tố hoặc sữa lắc và có thể được sử dụng như một chất thay thế sữa trong nướng bánh.

3. Có đặc tính chống viêm, chống vi khuẩn và chống nấm

Khoảng 50% MCFA trong sữa dừa là một loại gọi là axit lauric, được chuyển đổi trong cơ thể thành một hợp chất rất có lợi gọi là monolaurin, một chất kháng khuẩn , kháng nấm và kháng viêm giúp tiêu diệt nhiều loại sinh vật gây bệnh. Do đó, người ta cho rằng việc tiêu thụ sữa dừa và các thực phẩm khác có nguồn gốc từ dừa có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và vi rút.

4. Có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch

MCFA nhanh chóng được chuyển hóa thành năng lượng ở gan; chính vì điều này mà không giống như các chất béo bão hòa khác, MCFA được cơ thể sử dụng hết nhanh hơn và ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Nghiên cứu còn nhiều ý kiến ​​trái chiều, nhưng một số nghiên cứu gần đây cho thấy rằng chất béo từ dừa có thể không có tác động bất lợi đến lipid máu , cân bằng cholesterol và sức khỏe tim mạch như người ta từng nghĩ. Đây chắc chắn là một lĩnh vực đáng để tham khảo.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng do có sự khác biệt lớn về chế độ ăn uống và lối sống trong các nghiên cứu khác nhau, những phát hiện cho đến nay có thể không được áp dụng một cách thuyết phục cho chế độ ăn uống điển hình của phương Tây.

5. Có thể làm giảm loét dạ dày

Một nghiên cứu trên động vật cho thấy sữa dừa làm giảm kích thước vết loét dạ dày tương đương với tác dụng của thuốc chống loét. Các nghiên cứu sâu hơn xác nhận cơ chế của điều này một phần là do đặc tính chống viêm của sữa kết hợp với tác động tích cực đến sự phát triển của niêm mạc.

Sữa dừa có an toàn cho mọi người không?

Phản ứng dị ứng với dừa rất hiếm, viêm da do tiếp xúc và nhạy cảm với phấn hoa là các loại dị ứng thường thấy hơn.

Dừa là một trong những loại thực phẩm dao động giữa phe thực phẩm 'tốt' và 'xấu'. Sữa dừa, đặc biệt là loại ít chất béo, có thể được sử dụng ở mức độ vừa phải (tối đa hai lần mỗi tuần). Tuy nhiên, Tổ chức Tim mạch Anh khuyên bạn nên hoán đổi chất béo bão hòa và nguồn của chúng, bao gồm cả dầu dừa, bằng các loại không bão hòa.

 

Nguồn: bbcgoodfood.com


Các tin khác:
Giấm dừa: siêu thực phẩm hợp pháp hay cường điệu về sức khỏe? đây là những gì bạn cần biết
Sức mạnh của bột dầu dừa
Indonesia: dừa là yếu tố quan trọng trong ẩm thực
“Nata de coco” wound dressing (vải băng vết thương từ thạch dừa) là người chiến thắng giải thưởng lớn tại giải thưởng thiết kế tốt
Coconut Aminos: Nó có phải là sản phẩm thay thế nước tương hoàn hảo không?
Sản phẩm làm từ dừa của Ấn Độ
Bột nước cốt dừa là gì và chúng ta làm như thế nào để tạo ra nó?
Tại sao Mật hoa dừa là một sự thay thế tuyệt vời cho các loại siro khác
Đường dừa: Có lợi cho sức khỏe không?
Người đàn ông sống sót nhờ chỉ ăn dừa trong 24 năm
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Cơ sở SX Thạch dừa Minh Tâm
DNTN Hưng Long
Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu
Công Ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu Huy Thịnh Phát
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty Lê An
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 30.759.928
Online: 66
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun