Danh mục
VĂN BẢN MỚI
THƯƠNG HIỆU
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DN & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QTKD
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (ICC)
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TIN CÔNG NGHỆ
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
ICC: Những điểm nổi bật của phiên họp với Bộ trưởng lần thứ 59 Hotel Santika Premier, Lampung, Indonesia, ngày 5-7 tháng 12 năm 2023
07-12-2023

Phiên họp ICC & Hội nghị Bộ trưởng là cơ quan ra quyết định cao nhất của Cộng đồng và được tổ chức hàng năm để thảo luận, cân nhắc và đưa ra các quyết định chính sách về các hoạt động mà Cộng đồng thực hiện nhằm phát triển bền vững ngành dừa toàn cầu.

ICC: Những điểm nổi bật của phiên họp với Bộ trưởng lần thứ 59 Hotel Santika Premier, Lampung, Indonesia, ngày 5-7 tháng 12 năm 2023

Các quốc gia có đại diện tại Phiên họp là các Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp/Thương mại/Thương mại danh dự, các Đại biểu toàn quyền được Chính phủ quốc gia ủy quyền và các Quan chức cấp cao của các Bộ liên quan.  Phiên họp ICC lần thứ 59  và Hội nghị Bộ trưởng kéo dài ba ngày bắt đầu tại Khách sạn Santika Premier Lampung, Indonesia, từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 12 năm 2023. Chính phủ Indonesia giữ chức Chủ tịch Cộng đồng Dừa Quốc tế (ICC) cho năm hiện tại 2022-2023 và Chính phủ Cộng hòa Indonesia thông qua Bộ Thương mại là chủ nhà của Phiên họp ICC & Hội nghị Bộ trưởng  lần thứ 59.

Tiến sĩ Jelfina C. Alouw đưa ra phần Phát biểu mở đầu. Bà giải quyết rằng sự phát triển của ngành dừa phải đưa các nguyên tắc bền vững vào mọi khía cạnh của hành trình – từ trồng trọt đến sản xuất, phân phối và thương mại. Tính linh hoạt của dừa mở rộng từ thực phẩm đến các lĩnh vực phi thực phẩm, nơi các sản phẩm như mỹ phẩm, than hoạt tính, than làm từ vỏ và xơ dừa cocopith, ván dừa, các sản phẩm vật liệu xây dựng đầy hứa hẹn. Sự đa dạng hóa không chỉ phục vụ xu hướng thị trường mà còn giúp dừa trở thành nhân tố chính trong việc ngăn chặn nạn phá rừng và góp phần chống xói mòn đất. Phiên họp đóng vai trò là một nền tảng quan trọng nơi các quốc gia thành viên hội tụ để trao đổi những hiểu biết sâu sắc về tiến độ, thách thức và chia sẻ các chương trình quốc gia của họ, trong đó các quốc gia thành viên hợp tác giải quyết các thách thức liên quan đến biến đổi khí hậu, thiếu nguồn cung nguyên liệu thô, biến động giá cả và sinh kế của nông dân, các hoạt động, chính sách và hỗ trợ tài chính bền vững của ngành cũng như chiến dịch tiêu cực vô căn cứ chống lại dầu dừa.

Trong bài phát biểu của mình, Tiến sĩ Jelfina yêu cầu những người tham gia tham gia thảo luận hiệu quả, chia sẻ kinh nghiệm và hướng tới một tương lai bền vững và thịnh vượng cho cộng đồng, nông dân và ngành công nghiệp toàn cầu. Các cuộc đối thoại mang tính xây dựng, sự cân nhắc và hợp tác có ý nghĩa sẽ tác động đáng kể đến ngành dừa và thúc đẩy các hành động mang tính chuyển đổi nhằm thực hiện tốt hơn tầm nhìn và sứ mệnh của ICC.

Tiếp theo nhận xét là lời khai của ông Burhannuddin Rafik, nông dân trồng dừa từ Indragiri Hilir Regency, Lampung, người tham gia Khóa đào tạo Cán bộ Phát triển Dừa, do ICC phối hợp với CRI Sri Lanka thực hiện vào tháng 8 năm 2023.

Thưa bà. Ainal Djunaidi, Thống đốc tỉnh Lampung, phát biểu chào mừng. Ông hy vọng rằng thông qua Phiên họp thứ 59 và Hội nghị Bộ trưởng, các nước thành viên có thể hợp tác cùng nhau để củng cố ngành dừa thông qua đa dạng hóa và giảm dòng sản phẩm dừa mà thị trường toàn cầu cần. Ông tiếp tục rằng kết quả của môi trường thuận lợi để tăng năng suất cây dừa, tăng khả năng cạnh tranh của các sản phẩm chế biến từ ngành dừa, củng cố thị trường và các chương trình khác mà cuối cùng có thể cải thiện phúc lợi của nông dân, thế giới kinh doanh và toàn xã hội. .

Ngài Maiava Fuimaono Tito Asafo, Thứ trưởng Bộ Samoa, đã có bài phát biểu đặc biệt với tư cách là Bộ trưởng đại diện của các nước thành viên ICC. Ông đề cập rằng mục tiêu chính của ICC là thúc đẩy, điều phối và hài hòa các hoạt động của cộng đồng và ngành dừa toàn cầu vì lợi ích bền vững cho cuộc sống của hàng triệu nông dân nhỏ cũng như những người tham gia sản xuất, chế biến và tiếp thị các sản phẩm dừa . Vì vậy, chúng ta phải tiếp tục hỗ trợ và tăng cường sự hợp tác của tất cả các bên liên quan về dừa từ các quốc gia thông qua Ban Thư ký ICC. Giữa những thách thức mà chúng ta đang phải đối mặt, trách nhiệm của chúng ta là đảm bảo môi trường được thiết lập để đảm bảo an ninh lương thực và chất lượng dinh dưỡng cho người dân. Ông khuyến khích tất cả các nước thành viên ICC đoàn kết mạnh mẽ để chống lại các vấn đề làm mất uy tín của tài nguyên và ngành dừa. Ông ghi nhận và đánh giá cao các nước thành viên ICC vì những nỗ lực chung để tiếp tục cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và hỗ trợ tài chính cho sự bền vững của ngành và ngành dừa.

 

Ngài Tiến sĩ Zulkifli Hasan, Bộ trưởng Bộ Thương mại, Chính phủ Cộng hòa Indonesia chính thức khai mạc cuộc họp. Trong bài phát biểu của mình, Ngài đã đề cập rằng dừa có vai trò nổi bật trong nền kinh tế, xã hội, văn hóa và môi trường của chúng ta. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang phải đối mặt với những thách thức trong lĩnh vực dừa. Vì vậy, chúng ta cần đạt được một ngành dừa bền vững bao gồm cải thiện từ thượng nguồn đến hạ nguồn cũng như khuyến khích trồng lại và tăng năng suất. Quan trọng hơn, người nông dân cần thích ứng với biến đổi khí hậu toàn cầu. Ông cũng khuyến khích ICC đưa ra các khuyến nghị chính sách đổi mới có thể áp dụng cho các nước thành viên. Các nước thành viên ICC nên tăng cường hợp tác để hỗ trợ nghiên cứu và phát triển, chuyển giao công nghệ và chương trình cho ngành dừa bền vững. Ông mong muốn có hành động mang tính xây dựng và tăng cường mạng lưới giữa các nước sản xuất dừa.

Sau Lễ khai mạc, một trong những chương trình nghị sự quan trọng nhất của Phiên họp là  tuyên bố quốc gia/bài trình bày của các nước thành viên nhằm cập nhật ngắn gọn về các chính sách và chương trình phát triển dừa do Chính phủ các quốc gia thực hiện, bao gồm cả luật thúc đẩy phát triển ngành dừa.

Quốc gia đại diện là Liên bang Micronesia, Fiji, Ấn Độ, Indonesia, Jamaica, Kenya, Malaysia, Papua New Guinea, Samoa, Quần đảo Solomon, Sri Lanka, Thái Lan, Tonga và Việt Nam. Các quốc gia như Guyana, Quần đảo Marshall, Philippines, Timor Leste và Vanuatu không tham dự. Tuyên bố Quốc gia bao gồm một bản cập nhật ngắn gọn về sản xuất và năng suất dừa, các chính sách và chương trình phát triển dừa do Chính phủ các nước thực hiện nhằm thúc đẩy sự phát triển và bền vững của ngành, việc trồng lại dừa, các chương trình trồng và phục hồi mới được thực hiện, chế biến, phát triển ngành dừa các chương trình, tiếp thị và xuất khẩu ở nước họ; các chính sách và chương trình được thực hiện trong nước nhằm nâng cao năng suất, tăng sản lượng và thu nhập của nông dân; những hạn chế và thách thức, tác động của đợt bùng phát Covid-19, cập nhật về nghiên cứu và phát triển, hướng đi cho ngành dừa.

Chương trình nghị sự khác được đề cập là tuyên bố của ông Benjamin R. Madrigal Chủ tịch Nhóm công tác kỹ thuật ICC (TWG). Ông đã trình bày các hoạt động do TWG thực hiện để đạt được tầm nhìn và sứ mệnh của ICC, đánh giá kế hoạch chiến lược 5 năm của ICC và đề xuất chiến lược cho CY 2025-2029, khuyến nghị của ủy ban về các vấn đề cụ thể, các hoạt động gần đây và lồng ghép mọi nỗ lực cho ngành dừa phát triển ngành công nghiệp.

Tiến sĩ Fabian Dayrit, Giáo sư danh dự, Đại học Ateneo de Manila, Chủ tịch Ủy ban Cố vấn Khoa học về Y tế (SACH), ICC, đã trình bày về Tuyên bố ICC đề xuất liên quan đến chương trình thay thế chất béo chuyển hóa của WHO.

Bà Erlene C. Manohar, Điều phối viên COGENT trình bày về Vận động chính sách 4P của COGENT (Bảo vệ, Bảo tồn, Nhân giống, Sản xuất); Chức năng, Thách thức, Chiến lược đã khởi xướng của GOGENT, Thành tựu quan trọng, Cơ hội và Quan điểm, Kết quả hội nghị & hội thảo, Khuyến nghị I-Hội tụ, Cơ chế chuyển đổi được đề xuất thông qua TOC.

Các tổ chức đối tác quốc tế đã tham dự và trình bày bản chất cũng như mức độ tham gia của họ vào lĩnh vực dừa liên quan đến sự hợp tác với cộng đồng là NAM CSSTC, DOST-PCAARRD và CABI. Đại diện các tổ chức trình bày báo cáo về hoạt động, các chương trình, dự án tiềm năng phát triển ngành dừa sẽ được triển khai tại các nước thành viên với sự phối hợp của ICC.

 

Nguồn: coconutcommunity.org

 

 


Các tin khác:
ICC: Bài phát biểu của Giám đốc điều hành
Thông tin tuyển dụng.
ICC: Hội thảo Dầu dừa Quốc tế: “Suy nghĩ lại về chất béo bão hòa, tăng cường sức khỏe liên quan đến dầu dừa”
Philippine: Tổng thống Marcos ra lệnh cho PCA lập kế hoạch phục hồi và phát triển nghề thủ công cho ngành dừa
ICC:Hội thảo quốc tế về khai thác tiềm năng dừa để bù đắp lượng khí thải carbon: Tích hợp khoa học và kinh tế cho một tương lai bền vững
Tổng thống Marcos chỉ đạo PCA đẩy nhanh hiện đại hóa ngành dừa, nâng cao đời sống của nông dân trồng dừa
Giáo sư làm ống hút phân hủy sinh học 100% bằng lá dừa, đã bán được 20 triệu
PCA xác nhận giá cùi dừa sụt giảm; 500.000 nông dân bị ảnh hưởng
Ngày Dừa Thế giới 2023 được tổ chức trên toàn cầu bởi các quốc gia thành viên của Cộng đồng Dừa Quốc tế (ICC)
ICC: Bài phát biểu của Giám đốc điều hành
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Cơ sở SX Thạch dừa Minh Tâm
DNTN Hưng Long
Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu
Công Ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu Huy Thịnh Phát
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty Lê An
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 30.751.636
Online: 56
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun