Danh mục
VĂN BẢN MỚI
THƯƠNG HIỆU
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DN & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QTKD
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (ICC)
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TIN CÔNG NGHỆ
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
ICCO 2024: Tiên phong sản xuất dừa thông minh và mở rộng thị trường
07-06-2024

Hội nghị quốc tế về dừa (ICCO 2024), với chủ đề "Công nghệ tích hợp để sản xuất dừa thông minh và cơ hội thị trường" đã được tổ chức thành công tại Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế BITEC ở Bang Na, Bangkok, vào ngày 23-24 tháng 5 năm 2024. Sự kiện bao gồm một chuyến đi thực địa liên quan đến Horti Asia 2024, tập trung vào nghiên cứu đổi mới và chiến lược sản xuất, chế biến và tiếp thị dừa, đặc biệt nhấn mạnh vào lợi ích sức khỏe và dinh dưỡng của các sản phẩm dừa.

ICCO 2024: Tiên phong sản xuất dừa thông minh và mở rộng thị trường

Hội nghị được đồng tổ chức bởi Diễn đàn Bảo tồn và Phát triển Dầu dừa Thái Lan (CDCOT), Bộ Nông nghiệp Thái Lan (DOA), Đại học Kasetsart, Hiệp hội Khoa học Làm vườn Thái Lan (HSST), Nhà chế biến dừa Thái Lan và Triển lãm VNU Châu á Thái Bình Dương. Ngoài ra, Cộng đồng Dừa Quốc tế (ICC) đã đóng góp đáng kể, với Giám đốc Điều hành của ICC, Tiến sĩ Jelfina Alouw và Trợ lý Giám đốc, ông Nuwan Chinthaka, tích cực tham gia hội nghị và chuyến thăm thực địa.

Trong bài phát biểu của mình tại phiên khai mạc, Tiến sĩ Jelfina đã nhấn mạnh những cơ hội và thách thức toàn cầu trong ngành dừa. Bà nhấn mạnh tính linh hoạt của các sản phẩm dừa trong cả lĩnh vực thực phẩm và phi thực phẩm, nhấn mạnh tiềm năng của chúng trong việc bảo tồn môi trường và phát triển bền vững. Bài phát biểu quan trọng của cô, "Xu hướng ngành dừa: Những phát triển hiện tại và mới nổi trong sản xuất, sử dụng và thương mại", tập trung vào vai trò quan trọng của công nghệ và đổi mới trong việc cách mạng hóa ngành dừa. Tiến sĩ Jelfina nhấn mạnh rằng dừa rất cần thiết cho sự bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường, cung cấp hơn 100 sản phẩm thực phẩm, chăm sóc sức khỏe và phi thực phẩm. Bà chỉ ra những đóng góp đáng kể của ngành trong việc xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm và tạo thu nhập cho nông dân quy mô nhỏ. Ngoài ra, nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm tự nhiên và tốt cho sức khỏe đang thúc đẩy sự mở rộng của ngành.

Bất chấp những lợi ích này, ngành dừa phải đối mặt với những thách thức như biến đổi khí hậu, biến động giá cả và nhu cầu thực hành bền vững. Tiến sĩ Jelfina kêu gọi công nghệ tích hợp để nâng cao hiệu quả sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và khám phá các cơ hội thị trường mới, phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs). Nông dân có thu nhập thấp trong ngành dừa phải đối mặt với một loạt thách thức phức tạp có thể gây khó khăn cho họ trong việc cải thiện sinh kế và thích ứng với biến đổi khí hậu và biến động giá cả. Để giải quyết những thách thức này sẽ cần có sự hợp tác giữa nông dân, cơ quan chính phủ, tổ chức phi chính phủ và các bên liên quan khác để phát triển các giải pháp đổi mới hỗ trợ nông dân xây dựng sinh kế bền vững và kiên cường hơn.

Tiến sĩ Siwaret Arikit từ Đại học Kasetsart và chủ tịch nhóm hành động chuyên đề Quốc tế ICC-COGENT 4 đã trình bày một sản phẩm cải tiến: giống dừa đầu tiên được phát triển thông qua nhân giống MAS, sẽ sớm được đưa ra thị trường. Được đặt tên là loại "Đám mây", nó có 100% hương thơm và 100% hàm lượng macapuno. ICC rất vui mừng với kết quả nghiên cứu này, nó sẽ mang lại lợi ích cho nông dân và tất cả các bên liên quan.

ICCO 2024 cung cấp nền tảng cho các bên liên quan tham gia vào các cuộc thảo luận sâu sắc, học hỏi từ các chuyên gia trong ngành và khám phá các giải pháp đổi mới cho tương lai của ngành dừa. Hội nghị nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác, công nghệ và tính bền vững trong việc tạo ra chuỗi giá trị dừa bền vững và toàn diện.

Sau hội nghị, những người tham gia đã đến thăm trang trại dừa thơm thông minh và Tropicana Pvt Ltd, một công ty chế biến dừa, để hiểu rõ hơn về kỹ thuật canh tác và công nghệ chế biến tiên tiến. Các quan chức của ICC, chẳng hạn như Bà Erlene Manohar, Điều phối viên Cogent và Tiến sĩ Siwaret Arikit, Lãnh đạo ITAG và cựu Trợ lý Giám đốc ICC, Bà Wilaiwan Twishsri đã chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của họ, làm phong phú thêm các cuộc thảo luận tại hội nghị với tư cách là diễn giả. 

Hội nghị kết thúc với cam kết khai thác công nghệ và hợp tác để mang lại lợi ích cho nông dân trồng dừa và ngành dừa toàn cầu, cuối cùng là nâng cao phúc lợi của người tiêu dùng.

 

Nguồn: coconutcommunity.org


Các tin khác:
Giám đốc điều hành, Tiến sĩ Jelfina Alouw nêu bật các sáng kiến bền vững tại Hội nghị khu vực lần thứ 9 của những người đứng đầu Dịch vụ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Thái Bình Dương (PHOFAS)
ICC khởi xướng chương trình trao quyền cho thanh niên để chuyển đổi ngành dừa
ICC: Bài phát biểu của Giám đốc điều hành
Cộng đồng dừa quốc tế tăng cường hợp tác với Thái Lan để phát triển ngành dừa
ICC Tham gia phiên họp thường niên lần thứ 80 của UN-ESCAP
ICC: Bài phát biểu của Giám đốc điều hành
Giám đốc điều hành Cộng đồng Dừa Quốc tế (ICC) đến thăm Kenya để dự Tuần lễ Dừa Quốc gia đầu tiên
Philippin:Dự án trồng và tái trồng dừa quy mô lớn của PCA
ICAO công bố danh sách tích cực sửa đổi về dừa không đạt tiêu chuẩn làm nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)
Trung Quốc và Campuchia ký Nghị Định về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với xuất khẩu dừa tươi
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Cơ sở SX Thạch dừa Minh Tâm
DNTN Hưng Long
Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu
Công Ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu Huy Thịnh Phát
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty Lê An
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 31.523.105
Online: 29
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun