Danh mục
VĂN BẢN MỚI
THƯƠNG HIỆU
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DN & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QTKD
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (ICC)
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TIN CÔNG NGHỆ
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Philippin: MIC tìm hiểu đầu tư vào các nhà máy dầu dừa
30-08-2024

Công ty đầu tư MAHARLIKA (MIC) đang tìm hiểu đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp nông nghiệp, cụ thể là các nhà máy và nhà máy tinh chế dầu dừa

Philippin: MIC tìm hiểu đầu tư vào các nhà máy dầu dừa

 Một công nhân người Philippines đang kiểm tra dừa tại một đồn điền ở tỉnh Quezon trong bức ảnh chụp ngày 11 tháng 8 năm 2004. — REUTERS

“Hội đồng quản trị MIC đã chấp thuận các cuộc thảo luận với Văn phòng quản lý tư nhân hóa thuộc Bộ Tài chính để tìm hiểu các cơ hội đầu tư vào tài sản của chính phủ, đặc biệt là các nhà máy và nhà máy lọc dầu dừa ”, Hội đồng cho biết trong một tuyên bố vào cuối tuần.

Trong tin nhắn Viber, Tổng giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch MIC Rafael D. Consing, Jr. cho biết tập đoàn đang “tìm cách xác định các cơ hội chiến lược trong lĩnh vực nông nghiệp”.

Không có thông tin chi tiết nào khác được cung cấp.

MIC cho biết: “Tiền thu được từ quỹ Coco Levy Trust sẽ dành cho các chương trình dành cho nông dân, một khoản đầu tư phù hợp với chương trình phát triển kinh tế xã hội của chính phủ”.

Vào năm 2021, Tổng thống khi đó là Rodrigo R. Duterte đã ký Đạo luật Cộng hòa số 11521 hay Đạo luật Quỹ tín thác cho nông dân và ngành công nghiệp trồng dừa.

Luật này đưa tài sản thuế dừa vào một quỹ tín khác để tài trợ cho các dự án phục hồi và hiện đại hóa ngành công nghiệp dừa.

Dữ liệu từ Cơ quan Thống kê Philippines cho thấy giá trị xuất khẩu dầu dừa tăng vọt 26,9% lên 138,17 triệu đô la vào tháng 1 so với mức 108,92 triệu đô la cùng kỳ năm ngoái.

Theo Bộ Nông nghiệp, khoảng 80% tổng sản lượng dừa của cả nước được chế biến thành cơm dừa, nguyên liệu đầu vào cho các nhà máy dầu dừa.

Tuy nhiên, tỷ lệ sử dụng công suất trung bình hàng năm của các nhà máy dầu dừa từ năm 2009 đến năm 2013 chỉ được ghi nhận ở mức 49,8%.

Trong khi đó, Danilo V. Fausto, chủ tịch Phòng Thương mại Nông nghiệp và Thực phẩm Philippines, Inc., cho biết sự quan tâm của quỹ đầu tư quốc gia trong việc đầu tư vào các nhà máy và nhà máy tinh chế dầu dừa là một động thái đáng hoan nghênh.

“Tôi nghĩ chúng ta có một số nhà máy dầu dừa là một phần tài sản của quỹ thuế dừa. Chúng được cho là sẽ bị thanh lý trong vòng năm năm kể từ ngày luật được thông qua”, ông nói trong một tin nhắn Viber.

“Chúng tôi cần những nhà máy chế biến dừa này, dù là nhà nước hay tư nhân, để tăng thị phần xuất khẩu các sản phẩm từ dừa. Quỹ Maharlika là một kênh tốt để thanh lý những tài sản này để có thể trao lợi ích cho những người trồng dừa từ số tiền thu được từ việc bán”, ông nói thêm.

Mặt khác, Giám đốc điều hành Samahang Industriya ng Agrikultura, Jayson H. Cainglet cho biết “cách tiếp cận kinh doanh lớn” của MIC khó có thể ưu tiên cho người trồng dừa.

“Hoạt động kinh tế gia tăng giá trị nên ở cấp độ trang trại. Chúng tôi muốn thấy các khoản đầu tư công vào chế biến dừa để nông dân có thể hưởng lợi ”, ông nói trong tin nhắn Viber.

Ông nói thêm: “Thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị với người nông dân đóng vai trò trung tâm từ khâu cung ứng đến chế biến và tiếp thị sẽ đảm bảo họ có thể chiếm được phần lớn hơn trong thị trường”.

Ông trích dẫn việc sản xuất dầu dừa nguyên chất, dầu ăn, nước dừa, than củi và các sản phẩm có giá trị gia tăng khác mà người nông dân có thể sản xuất.

Trước đó, MIC đã xác định các lĩnh vực ưu tiên như năng lượng, cơ sở hạ tầng vật lý và kỹ thuật số, an ninh lương thực, hàng không và vũ trụ, chế biến khoáng sản, vận tải và du lịch.

Đầu tháng này, ông Consing cho biết MIC đang tìm cách huy động 1 tỷ đô la cho các dự án năng lượng. Ông cho biết phần lớn các khoản đầu tư ban đầu của MIC sẽ tập trung vào năng lượng. MIC có vốn điều lệ là 500 tỷ peso (Thế giới kinh doanh).

 

Nguồn: được dịch từ bản tin” The COCOMMUNITY, VOL. LIV NO4, April 2024


Các tin khác:
Malaysia:MBSJ thành lập trung tâm quản lý để xử lý chất thải dừa
Sri LanKa:Sản phẩm xuất khẩu gỗ dừa tăng
Nhật Bản: ủng hộ dừa là nguyên liệu an toàn thay thế SAF
Hội đồng ngành dừa JAMAICA đang mở rộng chế biến nông sản
Philippines:tại Palawan hỗ trợ nông dân trồng dừa về kỹ thuật trong mùa El Nino
Sri Lanka: Hội đồng trồng dừa yêu cầu thực hiện các bước để ngăn chặn ruồi trắng
Chiến lược sáng tạo và phát triển bền vững trong ngành dừa Bến Tre
ICC: Bài phát biểu của Giám đốc điều hành
Mở khóa các con đường chuyển đổi của COGENT theo ICC
ICC: Bài phát biểu của Giám đốc điều hành
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Cơ sở SX Thạch dừa Minh Tâm
DNTN Hưng Long
Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu
Công Ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu Huy Thịnh Phát
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty Lê An
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 31.152.962
Online: 32
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun