Danh mục
VĂN BẢN MỚI
THƯƠNG HIỆU
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DN & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QTKD
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (ICC)
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TIN CÔNG NGHỆ
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
ICC: Bài phát biểu của Giám đốc điều hành
04-09-2024

“Dừa không đạt tiêu chuẩn có phải là nguồn nhiên liệu sinh học khả thi không”?

ICC: Bài phát biểu của Giám đốc điều hành

Dầu dừa đã nổi lên như một nguồn nhiên liệu sinh học đầy hứa hẹn, bao gồm nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Khi thế giới đang vật lộn với những thách thức cấp bách của biến đổi khí hậu và sự cạn kiệt của các nguồn nhiên liệu không tái tạo, việc khám phá các lựa chọn năng lượng thay thế, bền vững đã trở thành ưu tiên hàng đầu. Sử dụng dừa không đạt tiêu chuẩn—những loại không đáp ứng các tiêu chí về dầu thực phẩm hoặc mỹ phẩm—mang đến một cơ hội độc đáo để mở rộng vai trò của dừa trong lĩnh vực nhiên liệu sinh học. Bằng cách thay thế nhiên liệu hóa thạch thông thường bằng nhiên liệu sinh học có nguồn gốc từ dầu dừa, chúng ta có thể giải quyết các vấn đề toàn cầu quan trọng, chẳng hạn như giảm phát thải khí nhà kính và thúc đẩy việc sử dụng năng lượng bền vững.

Sản xuất SAF có thể hoạt động như một cơ chế đệm trong thời kỳ cung cấp dừa dư thừa, đặc biệt là khi lượng dừa dư thừa, nếu không được sử dụng kịp thời, có thể làm giảm chất lượng để sử dụng làm thực phẩm. Cách tiếp cận này cho phép chuyển đổi dừa, nếu không sẽ bị hư hỏng do lưu trữ kéo dài, thành nhiên liệu sinh học. Điều này ngăn chặn tình trạng bão hòa thị trường và giá dừa giảm sau đó, bảo vệ lợi ích của người nông dân. Việc tích hợp nhiên liệu sinh học có nguồn gốc từ dừa có thể nâng cao nhận thức toàn cầu về dừa như một nguồn tài nguyên đa năng và bền vững. Sự thay đổi này có thể ảnh hưởng tích cực đến động lực thị trường, có khả năng thúc đẩy nhu cầu và giá dừa nói chung.

Một thách thức tiềm ẩn là xu hướng của nông dân muốn sản xuất nhiều dừa không đạt tiêu chuẩn hơn nếu giá nguyên liệu nhiên liệu sinh học trở nên tương đương với các loại hạt chất lượng cao. Sự thay đổi này có thể tác động đến chất lượng chung và tính khả dụng của dừa cho các mục đích sử dụng truyền thống. Vì các sản phẩm từ dừa được đánh giá cao trong các lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sức khỏe, nên có thể có sự cạnh tranh giữa việc sử dụng dừa làm nguồn thực phẩm so với việc sử dụng dừa làm nhiên liệu sinh học. Việc cân bằng các nhu cầu này sẽ rất quan trọng để tránh làm gián đoạn các thị trường hiện có.

Việc tập trung nhiều hơn vào dừa không đạt tiêu chuẩn có thể làm giảm nỗ lực cải thiện chất lượng chung của cây dừa. Điều quan trọng là phải duy trì sự cân bằng, đảm bảo rằng các tiêu chuẩn chất lượng không giảm vì nông dân có thể ít có động lực hơn để đáp ứng các tiêu chuẩn cao hơn.

Việc thiết lập chuỗi cung ứng mạnh mẽ và các biện pháp kiểm soát chất lượng sẽ rất cần thiết để hỗ trợ mạnh mẽ cho việc sử dụng mới này. 

Sử dụng dừa không đạt tiêu chuẩn làm nhiên liệu sinh học là một cơ hội quan trọng để đóng góp vào các giải pháp năng lượng bền vững đồng thời hỗ trợ kinh tế cho người nông dân trồng dừa. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải giải quyết những thách thức liên quan, đảm bảo rằng sự chuyển đổi sang nhiên liệu sinh học không ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng và cách sử dụng truyền thống của các sản phẩm dừa. Với các chiến lược và chính sách phù hợp, nhiên liệu sinh học có nguồn gốc từ dừa có thể trở thành một yếu tố chủ chốt trong bối cảnh năng lượng tái tạo toàn cầu. Tăng cường các hoạt động sản xuất dừa, đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng phạm vi thị trường có thể ổn định nguồn cung và giá cả, đặc biệt là trong giai đoạn biến động. Việc tích hợp dầu dừa làm nhiên liệu sinh học là một con đường đầy hứa hẹn, nhưng phải được điều hướng một cách cẩn thận và có tầm nhìn xa.

 

DR. JELFINA C. ALOUW

  Giám đốc điều hành

 

Nguồn: được dịch từ bản tin” The COCOMMUNITY, VOL. LIV NO. 6, June 2024”

 

 

 

 


Các tin khác:
Lễ hội Dừa 2024: thúc đẩy nông nghiệp bền vững và kinh tế tuần hoàn trong ngành dừa của Ấn Độ
Philippin: MIC tìm hiểu đầu tư vào các nhà máy dầu dừa
Malaysia:MBSJ thành lập trung tâm quản lý để xử lý chất thải dừa
Sri LanKa:Sản phẩm xuất khẩu gỗ dừa tăng
Nhật Bản: ủng hộ dừa là nguyên liệu an toàn thay thế SAF
Hội đồng ngành dừa JAMAICA đang mở rộng chế biến nông sản
Philippines:tại Palawan hỗ trợ nông dân trồng dừa về kỹ thuật trong mùa El Nino
Sri Lanka: Hội đồng trồng dừa yêu cầu thực hiện các bước để ngăn chặn ruồi trắng
Chiến lược sáng tạo và phát triển bền vững trong ngành dừa Bến Tre
ICC: Bài phát biểu của Giám đốc điều hành
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Cơ sở SX Thạch dừa Minh Tâm
DNTN Hưng Long
Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu
Công Ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu Huy Thịnh Phát
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty Lê An
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 31.152.951
Online: 25
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun