Danh mục
VĂN BẢN MỚI
THƯƠNG HIỆU
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DN & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QTKD
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (ICC)
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TIN CÔNG NGHỆ
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Ngành dừa Bến Tre tham gia Hội nghị “Xúc tiến hàng nông, thủy sản của Bến Tre vào thị trường các quốc gia Hồi giáo”.
21-10-2022

Chiều 19-10-2022, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam và UBND tỉnh Bến Tre đồng chủ trì tổ chức hội nghị “Xúc tiến hàng nông, thủy sản của tỉnh Bến Tre vào thị trường các quốc gia Hồi giáo”.

 Ngành dừa Bến Tre tham gia Hội nghị “Xúc tiến hàng nông, thủy sản của Bến Tre vào thị trường các quốc gia Hồi giáo”.

Lãnh đạo tỉnh, đại diện các doanh nghiệp xuất khẩu của tỉnh tham dự hội nghị. 

 

Chủ trì hội nghị, có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến. Cùng với sự tham dự của 253 đại biểu (trực tiếp 157 đại biểu và trực tuyến 96 đại biểu). Trong đó, có 40 Đại sứ, Tổng lãnh sự, cơ quan đại diện ngoại giao của các nước; 40 Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại các nước, cùng 2 phiên thảo luận trực tiếp.

 

Lãnh đạo tỉnh, đại diện các doanh nghiệp xuất khẩu của tỉnh tham dự hội nghị.

 

Ông Trần Văn Đức, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dừa Bến Tre đại diện ngành dừa của tỉnh cùng một số doanh nghiệp (DN) tham dự hội nghị trực tiếp, các doanh nghiệp không tham gia trực tiếp cũng đã đăng ký tham gia trực tuyến để theo dõi hội nghị.

 

Ông Trần Văn Đức, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dừa đại diện các doanh nghiệp xuất khẩu của tỉnh tham dự hội nghị.

 

Mục tiêu của hội nghị “Xúc tiến hàng nông, thủy sản của tỉnh Bến Tre vào thị trường các quốc gia Hồi giáo” là nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về thông tin thị trường, yêu cầu đối với hàng nông, thủy sản xuất khẩu vào các quốc gia Hồi giáo. Hỗ trợ các DN Bến Tre xuất khẩu hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tăng cường quảng bá, thông tin sản phẩm thế mạnh của tỉnh như: sản phẩm từ dừa, trái cây, thủy hải sản… vào thị trường các quốc gia Hồi giáo. Hỗ trợ kết nối giữa các DN, hiệp hội của tỉnh với các DN, chuỗi siêu thị, nhà hàng, hiệp hội các nước Hồi giáo. Tìm hiểu cơ hội mở rộng hợp tác sang lĩnh vực đầu tư - thương mại - du lịch  trên cơ sở cùng có lợi.

 

Sản phẩm chế biến từ trái dừa được ưa chuộng ở các quốc gia Hồi giáo. Ảnh: C. Trúc

 

Ông Trần Văn Đức, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dừa Bến Tre có buổi tiếp và trao đổi với Bộ Trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ khi đến tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm dừa của Bến Tre tại hội nghị. Đây cũng là cơ hội để giới thiệu về sự phát triển của ngành dừa Bến Tre.  

 

Ông Trần Văn Đức, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dừa Bến Tre tiếp Bộ Trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm dừa của Bến Tre tại hội nghị.

 

Dừa là cây công nghiệp có diện tích tăng trong nhiều năm trở lại đây và trở thành cây mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân. Hiện nay, diện tích dừa cả nước khoảng 188 ngàn ha, sản lượng 1,9 triệu tấn; trong đó, Bến Tre là tỉnh có diện tích lớn nhất, khoảng 77 ngàn ha (chiếm trên 40% diện tích dừa cả nước), sản lượng 670 ngàn tấn (chiếm 35%). Trên 200 sản phẩm được làm từ cây dừa cung cấp cho thị trường và xuất khẩu. Các sản phẩm từ dừa tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất, đã đạt các bộ tiêu chuẩn ISO 22000:2005, BRC, Kosher, Halal, HACCP và đã xuất khẩu thành công sang các thị trường có yêu cầu nghiêm ngặt như: Mỹ, Úc, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Trong 5 năm qua, giá trị sản xuất (GTSX) của ngành chế biến dừa của Bến Tre tăng bình quân 18,66%/năm, kim ngạch xuất khẩu (KNXK) dừa tăng bình quân 13,60%/năm. Năm 2021, giá trị sản xuất ngành chế biến dừa ước đạt 3.500 tỷ đồng, chiếm 11,67% so với giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh. KNXK các sản phẩm dừa đạt 357,93 triệu USD chiếm 28,68% trong tổng KNXK toàn tỉnh. 

Sản phẩm chế biến từ trái dừa được ưa chuộng ở các quốc gia Hồi giáo, tuy nhiên, KNXK các sản phẩm dừa vào các quốc gia này hiện còn khiêm tốn. Hy vọng, sau hội nghị “Xúc tiến hàng nông, thủy sản của tỉnh Bến Tre vào thị trường các quốc gia Hồi giáo” với sự nỗ lực của tỉnh và sự hỗ trợ từ các bộ, ngành trung ương các sản phẩm từ dừa, trái cây, thủy hải sản… của Bến Tre sẽ từng bước tiếp cận vào thị trường các quốc gia Hồi giáo.  

HHD tổng hợp


Các tin khác:
Cộng đồng Dừa Quốc tế làm việc với Hiệp hội Dừa Bến Tre về việc đăng cai tổ chức Hội nghị Cocotech Quốc tế lần thứ 51 tại Việt Nam.
Hiệp hội Dừa Bến Tre tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Anh và nhà đầu tư New Canopy
Hiệp hội Dừa Bến Tre tiếp và làm việc với Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp
Tổ chức phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm dừa Việt Nam
Tạp chí Công Thương gặp và trao đổi làm việc với Ban Lãnh đạo Hiệp hội Dừa
Hiệp hội Dừa Bến Tre tham gia trực tuyến Hội thảo quốc tế về dừa GAP
ICC: Bài phát biểu của GĐ điều hành DR. JELFINA C. ALOUW-Bản tin tháng 7/2022
Bến Tre liên kết doanh nghiệp mở rộng diện tích vườn dừa hữu cơ
Thống nhất giải pháp phát triển dừa hữu cơ
Tìm đầu ra cho trái dừa Bến Tre
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Cơ sở SX Thạch dừa Minh Tâm
DNTN Hưng Long
Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu
Công Ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu Huy Thịnh Phát
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty Lê An
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 30.759.189
Online: 56
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun