Danh mục
VĂN BẢN MỚI
THƯƠNG HIỆU
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DN & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QTKD
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (ICC)
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TIN CÔNG NGHỆ
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
Diễn đàn ngành dừa quốc tế Trung Quốc (Hải Nam) năm 2023
02-01-2024

Nhận lời mời từ Viện Nghiên cứu Dừa thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Nhiệt đới Trung Quốc (CRI-CATAS), Trợ lý Giám đốc, Cán bộ Thống kê và Thị trường và Điều phối viên COGENT của Cộng đồng Dừa Quốc tế đã tham dự Diễn đàn Công nghiệp Dừa Quốc tế Trung Quốc (Hải Nam) năm 2023 tại Thành phố Văn Xương ở Hải Nam, Trung Quốc. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Diễn đàn Công nghiệp Dừa Quốc tế phối hợp với Chính quyền Nhân dân tỉnh Hải Nam, Chính phủ Nhân dân Nông nghiệp và Nông thôn tỉnh Hải Nam, Chính quyền Nhân dân Thành phố Văn Xương.

Diễn đàn ngành dừa quốc tế Trung Quốc (Hải Nam) năm 2023

 Chủ đề của sự kiện là thúc đẩy đổi mới hợp tác KH&CN trong ngành dừa toàn cầu để thúc đẩy chuỗi giá trị toàn cầu .

Chương trình có sự tham dự của đại biểu đến từ các nước Pháp, Bangladesh, Thái Lan, Philippines, Sri Lanka, Campuchia, Myanmar, Việt Nam, Vanuatu, Ấn Độ, Malaysia, Papua New Guinea, Quần đảo Solomon, Pakistan và Micronesia.

Mục đích chính của diễn đàn ngành dừa của Trung Quốc là thảo luận về các chính sách, thương mại, công nghệ và chuỗi giá trị ngành dừa toàn cầu hiện nay với các quốc gia được mời và tìm cách thúc đẩy việc hình thành liên minh và hợp tác toàn cầu trong ngành dừa. mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác khoa học công nghệ và trao đổi kinh tế, thương mại giữa Hải Nam với các nước sản xuất dừa khác. 

Trong phiên khai mạc, Thống đốc tỉnh Hải Nam và các Đại sứ Campuchia và Mayamar tại Trung Quốc đã phát biểu. Đại diện Sri Lanka và Vanuatu tham gia qua video clip. Trong phiên họp kỹ thuật của diễn đàn được tổ chức với chủ đề Chính sách ngành dừa toàn cầu, Hiện trạng thương mại và Chiến lược phát triển, trong đó các diễn giả khác nhau từ CRI-CATAS, Sri Lanka, Philippines đã trình bày bao gồm Trợ lý Giám đốc, Điều phối viên COGENT và Cán bộ Thống kê và Thị trường của ICC.

 

Một chuyến tham quan thực địa đã được tổ chức cho các đại biểu, trong đó họ đã được đưa đến Cơ sở Trình diễn Khoa học & Công nghệ Cọ Nhiệt đới Quốc gia và Vườn Dừa Grand View, trong đó các giống khác nhau do CRI-CATAS phát triển đã được giới thiệu cho các đại biểu. Cũng đã đến thăm trang trại trình diễn dừa của CRI CATAS. Các đại biểu từ tất cả các quốc gia bao gồm ban thư ký ICC cũng như COGENT đã trồng cây dừa trong Vườn Dừa Grand View. Các đại biểu cũng được đưa đến Vương quốc dừa Chunguang, một trong những ngành chế biến dừa, nơi họ chế biến nước cốt dừa, kem, nước dừa và kẹo dừa. Ngành này cũng đã phát triển một bảo tàng dừa, trong đó các sản phẩm dừa có giá trị gia tăng khác nhau làm từ gỗ dừa và xơ dừa được trưng bày. Ngành công nghiệp này chủ yếu sử dụng nguyên liệu thô được thu thập từ Indonesia và Việt Nam.

Ngày cuối cùng của diễn đàn, các đại biểu được mời đã được đưa đến chứng kiến ​​Hội chợ Thương mại Nông sản Quốc tế Mùa đông Trung Quốc (Hải Nam) 2023. Hội chợ là một trong những hội chợ lớn nhất do các Hợp tác xã Hải Nam bao gồm chính phủ, công ty tư nhân và viện nghiên cứu tổ chức. Các sản phẩm thực phẩm khác nhau từ các công ty chế biến của các nước khác nhau như Thái Lan, Malaysia, Australia, Campuchia, Ả Rập Saudi, Việt Nam đều trưng bày sản phẩm của mình. Diễn đàn kéo dài hai ngày là một trải nghiệm khác biệt và khá nhiều thông tin để biết thêm về tỉnh Hải Nam của Trung Quốc. Trong diễn đàn, một số Biên bản ghi nhớ cũng đã ký giữa chính quyền Hải Nam, CRI CATAS với khu vực tư nhân cũng như Kokonas Indastri Koperesen của Papua New Guinea sẽ mở ra con đường hợp tác mới giữa các viện và chính quyền tỉnh để phát triển bền vững ngành dừa.

 

Nguồn: coconutcommunity.org


Các tin khác:
ICC: Điểm nổi bật của ngày thứ 2 của kỳ họp với Bộ trưởng lần thứ 59
ICC: Những điểm nổi bật của phiên họp với Bộ trưởng lần thứ 59 Hotel Santika Premier, Lampung, Indonesia, ngày 5-7 tháng 12 năm 2023
ICC: Bài phát biểu của Giám đốc điều hành
Thông tin tuyển dụng.
ICC: Hội thảo Dầu dừa Quốc tế: “Suy nghĩ lại về chất béo bão hòa, tăng cường sức khỏe liên quan đến dầu dừa”
Philippine: Tổng thống Marcos ra lệnh cho PCA lập kế hoạch phục hồi và phát triển nghề thủ công cho ngành dừa
ICC:Hội thảo quốc tế về khai thác tiềm năng dừa để bù đắp lượng khí thải carbon: Tích hợp khoa học và kinh tế cho một tương lai bền vững
Tổng thống Marcos chỉ đạo PCA đẩy nhanh hiện đại hóa ngành dừa, nâng cao đời sống của nông dân trồng dừa
Giáo sư làm ống hút phân hủy sinh học 100% bằng lá dừa, đã bán được 20 triệu
PCA xác nhận giá cùi dừa sụt giảm; 500.000 nông dân bị ảnh hưởng
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Cơ sở SX Thạch dừa Minh Tâm
DNTN Hưng Long
Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu
Công Ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu Huy Thịnh Phát
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty Lê An
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 30.760.773
Online: 55
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun