Danh mục
VĂN BẢN MỚI
THƯƠNG HIỆU
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
TIN TỨC & SỰ KIỆN
DN & SẢN PHẨM
HỘI NHẬP
KHỞI NGHIỆP & QTKD
LIÊN KẾT/HỢP TÁC
TIN CỘNG ĐỒNG (ICC)
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
BẢN TIN GIÁ DỪA
HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM
CƠ HỘI KINH DOANH
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TIN CÔNG NGHỆ
KỸ THUẬT TRỒNG DỪA
DỪA VÀ SỨC KHỎE
VĂN HÓA DỪA
VIDEO CLIP
LỄ HỘI DỪA BẾN TRE
THỐNG KÊ NGÀNH DỪA
THƯ VIỆN ẢNH
HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI DỪA

“ Website này được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Dự án Phát triển kinh doanh với người nghèo Bến Tre (DBRP Bến Tre ) và sự góp sức của nhiều bạn bè. Hiệp hội Dừa Bến Tre rất mong thành viên của Hiệp hội và thân hữu xa gần tiếp tục giúp đỡ, góp ý và gởi tin - bài, để  Website ngày càng hoàn chỉnh và có ích”.

HIỆP HỘI DỪA BÊN TRE

Thông tin cần biết
 
ICC: Bài phát biểu của Giám đốc điều hành
23-01-2024

"Duy trì ngành dừa cho thế hệ hiện tại và tương lai"

ICC: Bài phát biểu của Giám đốc điều hành

Các quốc gia thành viên ICC đã quan sát Ngày Dừa Thế giới (WCD) vào ngày 2 tháng 9, trùng với lễ kỷ niệm thành lập ICC vào năm 1969. Lễ kỷ niệm thường niên này thừa nhận tầm quan trọng toàn cầu của dừa, bao gồm cả nông dân trồng dừa và gia đình, ngành công nghiệp và người tiêu dùng của họ. Lễ kỷ niệm WCD bao gồm các cuộc triển lãm giới thiệu các công nghệ và sản phẩm dừa tiên tiến, hội thảo giáo dục, các buổi đào tạo và các cuộc thi. Các buổi biểu diễn văn hóa thể hiện ý nghĩa văn hóa sâu sắc của dừa trong các nền văn hóa khác nhau đều được đưa vào. WCD năm nay được dành riêng cho chủ đề "Duy trì ngành dừa cho các thế hệ hiện tại và tương lai" .

Ngày Dừa Thế giới là một thời điểm quan trọng để đánh giá cao nông dân, doanh nhân, nhà nghiên cứu, nhà sản xuất, tổ chức dừa và tất cả các bên liên quan về dừa trong nỗ lực chung nhằm tạo ra một ngành dừa bền vững, kiên cường và cạnh tranh hơn. Đó là sự ghi nhận sự đóng góp của dừa về mặt kinh tế, xã hội và môi trường. Tiềm năng to lớn của dừa vẫn cần được khám phá để sử dụng một cách tối ưu vì lợi ích của nông dân, xã hội và quốc gia. Những thách thức như hàng rào thuế quan và phi thuế quan, sự thay đổi nhu cầu và tiêu chuẩn ngành đòi hỏi phải có sự thích ứng chủ động.

ICC đã tham gia Lễ kỷ niệm Ngày Dừa Thế giới 2023 tại Gorontalo Regency, Indonesia, từ ngày 21 đến ngày 25 tháng 9 năm 2023. Các nhà triển lãm của khu vực tư nhân và cơ quan chính phủ đã trình bày các hoạt động của họ. Tổng cộng có 30 nhà triển lãm, bao gồm cả các đơn vị thuộc khu vực tư nhân và các cơ quan chính phủ, đã trình bày các hoạt động tương ứng của mình. Khoảng 300 người tham gia, bao gồm cả những người tham dự quốc tế đến từ các quốc gia như PNG, Malaysia, Philippines, Ấn Độ, Sri Lanka, Mỹ, Anh và Pháp, đã có mặt tại sự kiện kéo dài 5 ngày. Đông đảo du khách địa phương, trong đó có cả học sinh, háo hức tham quan các gian hàng trưng bày. Hơn nữa, một Hội nghị Dừa Quốc tế với các diễn giả quốc tế và nhiều cuộc thi cũng được tổ chức như một phần của lễ hội. Tiếp theo là chương trình đào tạo của Cơ quan Nghiên cứu và Đổi mới Quốc gia Indonesia và các tổ chức khác cho nông dân và nhà chế biến dừa. Điều này nhằm mục đích nâng cao kỹ năng và kiến thức của người tham gia, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành dừa.

Ban Thư ký ICC cũng ghi nhận một số lễ kỷ niệm do các quốc gia thành viên tổ chức như Liên bang Micronesia, Fiji, Ấn Độ, Jamaica, Kenya, Malaysia, Quần đảo Thống chế, PNG, Kiribati, Quần đảo Solomon, Sri Lanka, Thái Lan, Philippines, Tonga và Việt Nam. Lễ kỷ niệm của họ nhằm mục đích nâng cao nhận thức, khuyến khích tính bền vững và khơi dậy sự đổi mới trong ngành dừa. Họ nhấn mạnh sự cần thiết của các biện pháp thực hành bền vững, bao gồm canh tác thân thiện với môi trường và quản lý dịch hại hiệu quả, để tăng cường sức mạnh và khả năng phục hồi của ngành.

Sự kiện này cũng nêu bật các khía cạnh dinh dưỡng đa dạng của dừa và ghi nhận tầm quan trọng của nó đối với nền kinh tế, xã hội, văn hóa và lịch sử. Các doanh nhân và nhà chế biến nông nghiệp đã có cơ hội giới thiệu các sản phẩm sáng tạo làm từ dừa, nhằm mục đích truyền cảm hứng cho nhiều đối tượng, bao gồm thanh niên, phụ nữ và người khuyết tật, tham gia trồng dừa và kinh doanh. Tất cả những điều này đều góp phần vào sự tăng trưởng bền vững của ngành dừa.

Các độc giả thân mến, Chúc mừng Ngày Dừa 2023 và cầu mong tinh thần dừa sẽ ôm ấp và đoàn kết chúng ta trong tầm nhìn của ICC về một ngành dừa bền vững cho các thế hệ hiện tại và tương lai!

 

DR. JELFINA C. ALOUW

Giám đốc điều hành

 

Nguồn: HHD, được dịch từ bản tin  “The COCOMM UNITY, VOL. LIII NO. 9, September 2023”


Các tin khác:
Philippine: Niềm hy vọng mới cho người trồng dừa
Diễn đàn ngành dừa quốc tế Trung Quốc (Hải Nam) năm 2023
ICC: Điểm nổi bật của ngày thứ 2 của kỳ họp với Bộ trưởng lần thứ 59
ICC: Những điểm nổi bật của phiên họp với Bộ trưởng lần thứ 59 Hotel Santika Premier, Lampung, Indonesia, ngày 5-7 tháng 12 năm 2023
ICC: Bài phát biểu của Giám đốc điều hành
Thông tin tuyển dụng.
ICC: Hội thảo Dầu dừa Quốc tế: “Suy nghĩ lại về chất béo bão hòa, tăng cường sức khỏe liên quan đến dầu dừa”
Philippine: Tổng thống Marcos ra lệnh cho PCA lập kế hoạch phục hồi và phát triển nghề thủ công cho ngành dừa
ICC:Hội thảo quốc tế về khai thác tiềm năng dừa để bù đắp lượng khí thải carbon: Tích hợp khoa học và kinh tế cho một tương lai bền vững
Tổng thống Marcos chỉ đạo PCA đẩy nhanh hiện đại hóa ngành dừa, nâng cao đời sống của nông dân trồng dừa
 
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, chất lượng nội dung Website này như thế nào ?
Rất phong phú
Khá phong phú
Chưa phong phú
Ý kiến khác
Dành cho Quảng cáo
Cơ sở SX Thạch dừa Minh Tâm
DNTN Hưng Long
Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu
Công Ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu Huy Thịnh Phát
Thương hiệu mạnh
Cơ sở Dừa Xanh Bến Tre
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre
Thạch dừa Minh Châu
Cty TNHH MTV Chế biến Dừa Lương Quới
Công ty TNHH Vĩnh Tiến
Công ty TNHH chế biến sản phẩm dừa Cửu Long
Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre
Kẹo dừa Thanhh Long
DNTN Trương Phú Vinh
Công ty Lê An
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm dừa Phú Long
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 30.748.954
Online: 64
Sản phẩm doanh nghiệp
 
Trang chủ | Dịch vụ | Liên hệ - Góp ý
Về đầu trang
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun